กิจกรรม

SHAP Agents กข.กสอ. ประชุมออนไลน์ติดตามกิจกรรมสร้างสุข ร่วมกับ บริษัท ศรีสาอาง ซัพพลายเออร์ จากัด

SHAP Agents กข.กสอ. ประชุมออนไลน์ติดตามกิจกรรมสร้างสุข ร่วมกับ บริษัท ศรีสาอาง ซัพพลายเออร์ จากัด

วันที่ 27มกราคม 2563
คณะทางานสร้างสุขในองค์กร นาโดย นายวินัยศักดิ์ เหมืองทอง ผู้จัดการโครงการ SHAP  และเจ้าหน้าที่ดูแลกิจกรรม ประชุมผ่านระบบออนไลน์ ร่วมกับผู้บริหาร และคณะทางานสร้างสุของค์กร บริษัท ศรีสาอาง ซัพพลายเออร์ จากัด เป็นผู้ผลิตรองเท้าแตะ และรองเท้าจากยางพลาสติก โดยทางบริษัทศรีสาอาง ได้นาเสนอกิจกรรมการสร้างสขุในองค์กร ดังนี้
1. Happy Relax ได้จัดกิจกรรมสัมมนาและช่วยเหลือนอกสถานที่ โดยเป็นการท่องเที่ยวประจาปี พร้อมทั้งการช่วยเหลือสังคม
2. Happy Brain  ได้จัดกิจกรรม Morning Talกิจกรรม KM ในการแลกเปลี่ยนความรู้รวมทั้งแชร์ปัญหาการทางานและแนวทางในการแก้ไข รวมทั้งยังถือเป็นการชื่นชม ขอบคุณ และขอโทษ เพื่อนร่วมงานในวันอังคาร และวันพฤหัสบดี ช่วงตอนเช้าประมาณ 30นาทีก่อนเริ่มงาน กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร
3. Happy Money ได้จัดกิจกรรมการวางแผนทางการเงินให้กับพนักงานในองค์กร รวมทั้งการให้ผู้เชี่ยวชาญด้สนการเงินมาแนะแนวทางการเงินด้วย ส่งเสริมการออม โดย อสง.อาสาสร้างสุขทางการเงินในองค์กร (สร้าง Happy Money Coach)
4. Happy Soul  ได้จัดกิจกรรมทาบุญตามประเพณี และเข้าร่วมกิจกรรมลด ละ เลิก เหล้า เข้าพรรษาอีกด้วยพร้อมสร้างสุของค์กรด้วยสติ MIO MIO
5. Happy Body สุขกาย สุขใจ สไตล์ SSA ได้จัดกิจกรรมการออกกาลังในตอนเช้า ในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ รวมทั้งได้ใช้แอปปิเคชั่นช่วยในการนับจานวนก้าวเดิน เพื่อหาผู้ชนะในแต่ละเดือน กิจกรรมลด ละ เลิกการสูบบุหรี่
ประกวด BMI ลดพุงลดโรค รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพร่วมกัน
6. Happy Society ได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day  และนาหลักหาร 5ส มาดาเนินการให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้คณะทางานสร้างสุขของ กข.กสอ. ได้แนะนารวมทั้งปรับปรุงบางกิจกรรมให้มีความเหมาะสมอีกทั้งให้สอดคล้องกับองค์กรมากยิ่งขึ้น และคาดหวังว่าจะได้เป็นองค์กรต้นแบบต่อไปในปี 2564
ส่งเสริมความสุขโดย ทีม SHAP SHAP กข.กสอ.